TOP 3 loại cỏ tự nhiên được trồng nhiều nhất trong các sân golf hiện nay

Bạn thường thấy các sân golf rất đẹp, mát mẻ, vậy có bao giờ bạn thắc mắc để tạo nên cảnh qua đẹp cho sân golf mà vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn thì sân golf thường sử dụng các loại cỏ nào không ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại cỏ sân golf qua bài viết sau đây nhé !

CỎ SÂN GOLF

1. Cỏ sân golf là gì ?

Trước khi tìm hiểu về TOP 3 loại cỏ tự nhiên được trồng nhiều nhất trong các sân golf hiện nay
, hãy để chúng tôi cung cấp cho bạn một số thông tin giới thiệu về loại cỏ này.

Cỏ sân golf là loại cỏ có nguồn gốc xuất xứ từ phương tây, có tác dụng để làm bề mặt cho các sân golf, vừa để giúp tạo bề mặt cho việc chơi golf, vừa để tạo cảnh quan đẹp cho toàn bộ sân golf. 

2. Top 3 loại cỏ sân golf được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1 Cỏ sân golf Paspalum

Cỏ sân golf Paspalum còn được gọi là cỏ chịu úng, chịu hạn. Ở những vùng đất khô cằn hoặc trũng nước, giống cỏ này vẫn sinh trưởng và phát triển tốt. Với vẻ đẹp thẩm mỹ ấn tượng, Paspalum trở thành lựa chọn hàng đầu để tạo thảm cỏ trong các sân golf, ngoài ra còn sử dụng cho sân đá bóng và khu resort.

CỎ PASPALUM

Đặc điểm hình thái của cỏ Paspalum gần giống với cỏ Nhung Nhật nhưng đẹp hơn.

- Lá cỏ hình kim nhìn rất sang trọng và thanh thoát. Thảm cỏ có độ mềm mại và xanh mượt mà hơn so với cỏ nhung Nhật.
- Lá cỏ màu xanh đậm, bóng mượt tràn đầy sức sống. Cỏ giữ màu tốt, kể cả trong thời tiết lạnh giá thì lá cỏ vẫn rất đẹp mắt.
- Lá cao trung bình từ 2-4cm, mật độ dày và mịn. Paspalum phù hợp làm cỏ sân vườn khu resort, thảm cỏ sân golf, sân đá bóng…
- Có thể cắt tỉa cỏ đến mức thấp nhất để bóng lăn dễ dàng. Thảm cỏ chịu giẫm đạp, chịu mặn, chịu khô hạn và ngập úng rất tốt.

=> Hầu hết các sân golf ở Việt Nam hiện nay đều trồng cỏ Paspalum ( Giống cỏ đến từ Nam Mỹ) Tên khoa học đầy đủ của nó là seashore Paspalum.

2.2 Cỏ sân golf Bermuda

Cỏ Bermuda là loại cỏ thảm sống trên cát. Cỏ có kết cấu rễ hình chân chim dài 30cm, hệ thống rễ vô cùng chức chắn và mọc thành từng khối nên cỏ sẽ không bị bong tróc trong quá trình vận động thể thao. Lá cỏ nhỏ mịn, không cản bóng lăn. Cỏ chịu va đập lớn, sức sinh trưởng và phát triển cao, chi phí chăm sóc và bảo dưỡng thấp.

CỎ BERMUDA

Cỏ sân golf Bermuda có thể được cắt ngắn để tạo ra những vùng Greens và Fairways tốt nhất, nó cũng có thể được sử dụng để tạo ra những chướng ngại vật trên sân golf. Cỏ Bermuda có khả năng chịu nhiệt cao (lên đến 43 độ C), khả năng chịu hạn tốt và có thể phát triển trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, khí hậu và thời tiết lạnh không thuận lợi để trồng loại cỏ này.

Cỏ Sân Golf Bermuda có khả năng kháng côn trùng gây hại, rất dễ gieo trồng và quản lý. Được sử dụng rộng rãi trong các sân chơi, công viên, bãi cỏ xanh đô thị, sân golf, sân bóng đá,…Tuy nhiên, loại cỏ sân golf này cần lượng phân bón tương đối lớn để duy trì và chi phí bảo trì khá cao.

2.3 Cỏ sân golf Bentgrass

Bentgrass là một trong những loại cỏ sân golf được sử dụng phổ biến. Loại cỏ này là lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư cùng golf thủ. Cỏ Bentgrass được đánh giá là có độ bền cao, sinh trưởng và phát triển lâu năm. Thân cỏ ở sát với mặt đất và có khả năng phân nhánh mạnh. 

Lá của cỏ Bentgrass ở điều kiện phát triển tốt có thể dài từ 7 – 9cm, rộng 5mm. Lá khá mịn và có màu xanh tươi. Đặc biệt, loại có này có khả năng hồi phục nhanh chóng, dù bị giẫm đạp với cường độ cao. Bởi vậy, nhiều golfer thường ưu tiên trồng cỏ Bentgrass ở những khu vực người chơi thường xuyên đi lại. 

Bên cạnh đó, cỏ Bentgrass có mật độ mọc khá dày đặc, phát triển tốt ở điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa. Bởi vậy, hầu hết các sân golf tại Việt Nam đều sử dụng loại cỏ này cho các vùng như fairway, đường đi,…. Hơn nữa, cỏ Bentgrass còn có khả năng tạo ra hơi mát, không khí thoáng đãng vào buổi tối. Điều này giúp mang đến cho golfer cảm giác thư thái hơn rất nhiều.

cung cấp cỏ sân golf

3. Địa chỉ cung cấp cỏ sân golf uy tín trên thị trường

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị cung cấp cỏ sân golf trên thị trường, tuy nhiên để đảm bảo về chất lượng của cỏ thì bạn nên lựa chọn mua cỏ ở những đơn vị cung cấp uy tín và có kinh nghiệm trên thị trường.

Cỏ Kiểng Phong Phú là đơn vị với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp cỏ sân golf, cỏ sân vườn như các loại cỏ:

Paspalum
Bermuda
Cỏ nhung nhật
Cỏ lá gừng
Cỏ lá gừng ta
Cỏ lá gừng thái …

Với vườn ươm hơn 20ha, nên đây là địa chỉ luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn về cỏ kiểng, từ công trình nhỏ cho đến công trình lớn, đồng thời giá cỏ cũng luôn được cam kết cạnh tranh trên thị trường.

Nếu bạn đang có nhu cầu về cỏ sân golf nói riêng và các loại cỏ sân vườn nói chung, bạn có thể liên hệ với Cỏ Kiểng Phong Phú theo thông tin sau:

CỎ KIỂNG PHONG PHÚ
Hotline: 0986.001.554
Email: cokiengphongphu@gmail.com
Website: cokiengphongphu.com
Địa chỉ: 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM

Thông tin hỗ trợ tư vấn

Chúng tôi thích lắng nghe và chúng tôi rất háo hức chờ đợi để nói với bạn về dự án của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào và  chúng tôi sẽ liên lạc với bạn sớm nhất có thể.

Hỗ trợ (24/7) 0818911911